Thursday 23 May 2013

รวมฮิต ร้านอาหารอร่อย

ผัดไทยอารีย์
หลากเส้นเหนียวนุ่ม ชุ่มซอสข้นตำรับชาววัง

ผัดไทยอารีย์นี่แหละที่เป็นร้านสร้างชื่อให้กับซอยอารีย์ เคล็ดลับความอร่อยทำให้นักชิมถึงกับตะลึง ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำตัวโตที่หาไม่ได้ตามร้านผัดไทยทั่วไปแล้ว ร้านนี้ยังมีเส้นผัดไทยหลากหลายชนิดแล้วแต่ความชอบของลูกค้า เช่น เส้นมะละกอสุก เกี้ยมอี๋ มักกะโรนี เส้นจันทน์ วุ้นเส้น ไวไว และผัดไทยข้าวสวย เรียกได้ว่าเอาใจคนชอบทานผัดไทย เสริ์ฟด่วนเพียงจานละไม่ถึง 5 นาที

ถ้ามาถึงที่แล้วไม่รู้จะสั่งอะไรก่อน เราขอแนะนำให้สั่งผัดไทยมะละกอเลย ที่นี่ใช้มะละกอสุกไม่เหมือนที่อื่น ซอสที่ใช้ก็ใช้นำมะขามไม่ใช่น้ำมะขามเปียก ผสมผสานกับน้ำตาลปี๊บ กุ้ง น้ำปลา น้ำตาล และ น้ำซุป อร่อยเด็ดไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ที่สำคัญซอสสูตรเฉพาะนี้ผัดคลุกเคล้ากับผัดไทยแล้วจะทำให้เส้นผัดไทยกรอบ หอมขึ้นจมูกทุกคำที่เข้าปาก

สำหรับใครที่ชอบผัดไทยเหนียว ๆ นุ่มๆ ต้องเกี้ยมอี้ผัดไทย เมนูจานนี้เป็นผัดไทยคลุก ขลิก ออกแฉะเล็กน้อย นุ่มลิ้นตลอดเส้นจริงๆ

หรือใครสนใจรสชาติผัดไทยในเมล็ดข้าวสวยก็สามารถสั่งได้ในเมนูที่ชื่อว่า ผัดไทยข้าวสวย รสชาติเข้มจัดจ้านไม่แพ้บรรดาเส้นๆ เลย

และด้วยความอร่อยที่ต้องยกนิ้วให้แบบนี้ทำให้ทางร้านผัดไทยอารีย์ขยายสาขาไปจอดความอร่อยไว้ที่ เอราวัณ และเอ็มโพเรียมเรียบร้อยแล้ว เจ้าของร้านยืนยันว่า " ทั้งสองสาขาที่ว่านี้เพิ่มความใหญ่ยักษ์ของกุ้งเข้าไปอีกหลายเท่าตัว จะเป็นผัดไทยจานใหญ่มาก มีทั้งกุ้ง ก้ามปู ปลากะพง และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ในราคาเพียงจานละ 350 บาทเท่านั้น"

ราคาผัดไทยอารีย์เสริฟความอร่อยเริ่มต้นที่ 35 บาทไปจนถึง 95 บาท พร้อมมีบริการจัดส่งรวดเร็วทันใจโดยลูกค้าจ่ายค่าบริการโดยตรงที่วินมอเตอร์ไซค์ได้เลย

เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-22.00
ที่ตั้ง จากปากซอยพหลโยธิน7 ( ซอยอารีย์ ) เข้ามาประมาณ 100 เมตรทางด้านขวามือ
สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร. 02-2701654

**************

บะหมี่ปั้นแป้ง
อร่อยแกล้มบรรยากาศ



พี่เหมียว ธรรมรัตน์ เหลืองเจริญรัตน์ เจ้าของร้านปั้นแป้ง ร้านบะหมี่ชื่อดังแห่ง ซอยอารีย์ยิ้มบอกอย่างมั่นใจ

สำหรับประวัติก่อนจะมาเปิดร้านปั้นแป้ง พี่เหมียว บอกว่า ครอบครัวทำโรงงานทำและส่งบะหมี่มาก่อน ตอนหลังก็คุยกันว่าอยากก้าวไปเพื่อหาโอกาสในทางธุรกิจใหม่ๆ ที่สุดเราก็คิดเมนูแปลกๆ คิดมาใหม่ก็มี บะหมี่สาหร่าย บะหมี่ดำ เสร็จแล้วก็ถึงขั้นตอนในการหาลู่ทางในการจำหน่าย ก็เลยมาเปิดร้านนี้ขึ้นมา

"จริงๆ แล้วเมนูที่เราคิดแปลกๆ ใหม่ๆ พี่ผมอยากจะให้ทำบะหมี่ตามปีเกิด (หัวเราะ) เนื่องจากผมไปเรียนเรื่องฮวงจุ้ยมา ซึ่งภายหลังก็เลยเป็นที่มาของชื่อร้านว่า
ตั้งชื่อร้านว่า"ปั้นแป้ง" เพราะว่าแป้งเป็นอาหารหลักของชาวเอเชีย ดังนั้นอาหารหลักของร้านก็เป็นข้าวบะหมี่ พาสต้า (เป็นเส้นที่เอาสีมาจากปลาหมึกแต่ปริมาณที่ใส่ก็ไม่ได้เข้มข้นเหมือนกับสีของหมึกพาสต้า) นี่คือเมนูเด็ด เมนูขึ้นชื่อมาแล้วต้องสั่ง"

กินบะหมี่อร่อยๆ ก่อนแล้วจึงชิมบรรยากาศสวยๆ ตบท้าย
สำหรับสไตล์การตกแต่งร้าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่ว่าแขกไปใครมากมักจะชมกันเปาะ โดยพี่เหมียวเรียกบรรยากาศแบบนี้ว่า การแตกต่างแบบตะวันออกร่วมสมัย

"จริงแล้วผมตั้งใจให้ธีมมันสีขาวๆ ชั้นหนึ่งจะดูสว่างเหมาะกับความเป็นกลางวัน ส่วนชั้น 2 คุณได้นั่งตรงโซฟาคุณก็จะรู้สึกได้ว่ามันเหมือนกลางคืน คือมันเป็นลูกเล่นของงานออกแบบ ที่ต้องการจะสื่อความเป็นตะวันออก แล้วส่วนห้องด้านในนี้ความตั้งใจจริงอยากให้เป็นห้องสมุดที่สามารถนั่งพักผ่อนได้ แล้วก็จะมีมุมหนังสือ เพราะร้านมีการขายเค้ก (สุขภาพ) คู่ไปด้วย จริงๆ แล้วผมกับพี่ชายเป็นสถาปนิก นอกจากขายอาหารอร่อยๆ แปลกๆ เรายังขายการออกแบบคู่ไปด้วยครับ (หัวเราะ)"

นอกจากนี้ ร้านปั้นแป้งยังมีบริการจัดส่งความอร่อยถึงบ้าน กฎส่งความอร่อยมีอยู่ว่า ถ้าระยะทางไม่เกิน 300 เมตร ส่งฟรี หรือว่าถ้าสั่งมากกว่า 300 บาทก็ไม่ต้องเสียค่าจัดส่ง อย่างไรก็ดีควรแจ้งทางร้านล่วงหน้าเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเตรียมอาหารให้พร้อมก่อน

"เราพยายามทำให้ปั้นแป้งเป็นร้านที่นั่งได้สบายๆ และมีความหลากหลาย อย่างสาขาซอยอารีย์นี้ก็พยายามทำให้ของที่มีความต่าง บริการบรรยากาศดีๆ ร้านสวยๆ พูดง่ายๆ ปั้นแป้งคือการทำให้สิ่งที่ไม่น่าเข้ากันได้อยู่ด้วยกันได้อย่างกลมกลืนครับ" เขาสรุปคำจำกัดความของร้านปั้นแป้ง

เมนูเด็ดๆของที่นี่เช่น ทูน่าครีมซอสราคา 75 บาท หมูอบปั้นแป้งราคา 55 บาท ต้มยำราคา 55 บาท แกงกระหรี่ญี่ปุ่น ราคา 65 บาท แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากรายยอดมะพร้าวราคา 50 บาท ส่วนเมนูข้าวมีทั้งข้าวกล้อง และข้าวหอมมะลิ

ตบท้ายรายการอร่อยด้วยเมนูหวานๆ อย่าง โอรีโอชีส เชอรี่ ( ราคา 60 บาท) สตอเบอร์รี่ปั่น ( ราคา 40 บาท) น้ำผักรวม ( ราคา 40 บาท) เค้กแครอทครีมชีส ( ราคา 65 บาท)

เปิดวันจันทร์ ถึง เสาร์ เวลา 11.00 – 21.00 น. เฉพาะวันจันทร์และศุกร์ ปิดเวลา 22.00 น.
ที่ตั้ง 2/6 ซอยพหลโยธิน 7 จากปากซอยจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ทางด้านขวามือประมาณ 100 เมตร
สอบถามรายละเอียดได้ติดต่อโทร. 02- 6197356

**************

ไชนิช เฮ้าส์
เลิศรส ถูกปาก เคล้าบรรยากาศเจ้าสัว


ส่วนมากร้านอาหารจีนชอบตกแต่งด้วยโทนสีแดงทองอร่ามตา แต่ร้านนี้กลับตกแต่งด้วยหลากสีสันฉูดฉาดบ่งบอกรสนิยมสมัยใหม่ในบรรยากาศจีนดั้งเดิมที่ดึงดูดตาล่อใจนักชิมไม่น้อย

ไชนิช เฮ้าส์ ห้องอาหารสไตล์โมเดิร์นไชนิช ที่ดูภายนอกอาจเหมือนไม่ใหญ่โตนัก แต่พอได้ก้าวเข้าไปแล้วถึงกับต้องตะลึงกับความกว้าง ใหญ่ ของร้าน ด้วยความสูงจากพื้นถึงเพดานราว 10 เมตร ทำให้ความรู้สึกแรกของการเยือนไชนิช เฮ้าส์ เหมือนกับเป็นเจ้าสัวเข้าวังจีนยังไงยังงั้น แถมตบแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของแต่งร้านหรูหราแลดูประณีตสวยงามเข้ากับบรรยากาศเพลงจีนภายในร้านซะเหลือเกิน

ถามถึงทำเลที่ตั้งของร้าน คุณพรเพ็ญ อังควานิช เล่าว่า "เราเลือกตั้งร้านที่ซอยอารีย์เพราะที่นี่เป็นชุมชน เป็นย่านธุรกิจที่กำลังเติบโต เหมาะกับการเปิดร้านอาหารจีน ส่วนเมนูอร่อยของเราเราทำเป็นอาหารจีนแต้จิ๋วประยุกต์เข้ากับลิ้นคนไทย คือไม่ใช่อาหารจีนจืดชืด แต่มีรสจัดขึ้น ไม่มันหรือเค็มจนเกินไป รสชาติกลมกล่อม และวัตถุดิบต้องสดจะเห็นได้ว่าหน้าร้านเรามีบ่อกุ้ง ปลาของเราเองด้วย"


คุณพรเพ็ญ แนะนำว่า สำหรับคู่รักที่มาพักผ่อนด้วยเมนูอร่อยของไชนิช เฮ้าส์ ที่ร้านเรามีที่นั่งเฉพาะที่ไม่ได้อยู่ในซอกหลืบแต่รับรองว่าไม่ถูกรบกวนด้วยสายตาคนอื่นๆ หากมาเป็นครอบครัวก็สามารถขึ้นชั้นบน เรามีห้องวีไอพี ปิดเปิดม่านได้แล้วแต่ความพอใจของลูกค้า และที่นี่ทุกอย่างเป็นการจัดแต่งตามตำราฮวงจุ้ยจีนหมด และพนักงานมียูนิฟอร์มจีน เน้นการบริการเป็นหลัก เชฟของที่นี่สามารถพูดภาษาจีนได้อย่างดี ฉะนั้นชาวจีนร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ไม่ต้องกังวลกับการสั่งอาหารเลย หรือ หากมีเพื่อนเป็นฝรั่งพามาร้านนี้พนักงานเสริ์ฟก็บริการคุณได้อย่างเหนือระดับที่สำคัญไม่มีชาจ์ต

สำหรับเมนูอร่อย ที่ไม่ควรพลาด เช่นปูนิ่มผัดพริกเกลือ ( 300 บาท) เป็ดปักกิ่ง ( 699 บาท ปรุงอาหาร 2 รายการ ) ปลาหิมะทอดราดซีอิ้ว ( 800 บาท) กระเพาะปลาทรงเครื่อง ( 500 บาท) หมี่ซั่วฮ่องเต้ ( 100 บาท ) เช้าๆ ไชนิชเฮ้าส์ยัง มีเมนูติ่มซำ ฮะเก๋า ขนมจีบกุ้ง ปู หมู หอย และอีกหลายเมนูระดับ 5 ดาวให้คุณได้เลือกอิ่มท้องอร่อยลิ้นได้ตลอดทั้งวัน

เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-14.00 และ 17.00-22.00 น.
ที่ตั้ง 28 พหลโยธิน 5 ( ราชครู ) สามารถทะลุจากซอยอารีย์พหลโยธิน 7 ( อารีย์ ) ได้
สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร. 02-619-5174, 02-270-0217

***********

ร้านเสือลิลลี่
อร่อยทูอินวัน


แม้จะเป็นร้านน้องใหม่ในซอยอารีย์ ด้วยอายุอานามยังไม่สะเด็ด 3 เดือน แต่ทว่าคุณตั้มหนึ่งในเจ้าของร้านชื่อแตะหูสไตล์ทูอินวันอย่าง "เสือลิลลี่" การันตรีว่า
ร้านนี้เป็นความลงตัวที่แตกต่างกัน ระหว่าง ความเผ็ดร้อนของส้มตำกับความอ่อนนุ่มของกาแฟ จริงนะเอ้า…!

"หลายคนฟังแล้วงงกับชื่อ "เสือลิลลี่" คืออะไร ส่วนหนึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Tiger lily (ร้านอาหารไทยที่อังกฤษ) ที่ที่พวกเราเคยไปเรียนครับ"

แต่ถ้าถามถึงความหมายจริงๆ ของร้านเสือลิลลี่นั้น ตั้มอธิบายว่า "มันประกอบกันคร่าวๆ ของ 2 อย่างระหว่างความเข้มข้นของอาหารไทย ซึ่งผมก็ชอบกินเสื้อร้องไห้อยู่แล้วด้วย ทีนี้เราก็เปิดร้านกาแฟคู่ด้วยกัน ฝั่งนู่นคือความหวาน ส่วนฝั่งร้านส้มตำเป็นความเผ็ดร้อนดุดันแบบเสือ แล้วก็ความหวานจากร้านกาแฟที่เป็นตัวแทนของคำว่าลิลลี่จึงออกมาอย่างที่เห็นครับ"

เสือลิลลี่เป็นร้านที่เกิดจากกลุ่มนักเรียนอังกฤษที่เป็นรูมเมดกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ได้ชักชวนมาเปิดร้านด้วยความคิดที่ว่าอยากให้เป็นที่รวมตัวของเพื่อนๆ กันทั้งหมด

"อย่างคุณยักษ์ (หุ้นส่วนคนหนึ่ง) ก็เป็นหนึ่งในคนตำส้มตำด้วย ซึ่งนอกจากเราค่อนข้างจะมั่นใจในคุณภาพความอร่อยของฝีมือเชฟหลักที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปีแล้ว นอกจากนี้เรายังเติมเต็มเรื่องความสะอาดได้นั่งกินส้มตำสวยๆ ถูกอนามัยเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ดังนั้นพวกเราก็พยายามตกแต่งร้านให้มันโปร่งโล่ง ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีขาวที่ดูสะอาดเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ สำหรับลูกค้าของเรา" ตั้มบอก

สำหรับรสชาติของส้มตำที่ร้านเสือลิลลี่ ตั้มการันตรีว่ารสชาติค่อนข้างจัด
"เราก็ปรับให้เข้ากับลิ้นคนไทยมากขึ้น ส่วนเมนูอื่นๆ ที่ขึ้นชื่อได้แก่ เนื้อหน้าเสือย่าง ตรงกลางเป็นมันเล็กๆ แทรกอร่อยมากใครมาอยากให้ลอง หรือจะเป็นไก่ทอดกระเทียมเจียว กินคู่กับข้าวเหนียวกะเทียมเจียว เป็นสูตรพื้นบ้าน หรือจะเป็นปากเป็ดทอด ลาบปลาดุก แล้วก็ปลาช่อนลุยสวน คอหมูย่างจิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ด ต้มแซบกระดูกอ่อน ลาบเป็ดเนื้อนุ่มๆ เป็นต้น สนนราคาก็เริ่มตั้งแต่ 40 บาทเท่านั้นครับ หรือหากคุณต้องการความเป็นส่วนตัวเราก็มีห้อง วีไอพี เอาไว้นั่งกินส้มตำแบบส่วนตัวด้วย จุได้ 15 คนครับ"

ส่วนเรื่องกิมมิกของร้านกาแฟที่ตกแต่งด้วยกระจก ซึ่งสามารถมองทะลุไปยังร้านส้มตำได้ ตั้มบอกว่า"มันเป็นความตั้งใจที่จะทำให้ทั้ง 2 ร้านดูอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนร้านเดียวกัน อีกอย่างพอเวลาฝนตกขึ้นมากระจกจะทำให้ดูโรแมนติกอีกด้วย

"จริงแล้วด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างเช่นค่าเช่า อะไรเนี่ยมันก็ถือว่าสมเหตุสมผลกันแล้ว ร้านส้มตำ อาหารก็ราคาไม่แพงเริ่มต้นแค่ 40 บาท หรือร้านกาแฟก็ไม่ได้แพงเพราะว่าราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทเท่านั้นก็อยากให้ทุกคนลองแวะมาทานได้ อาหารอร่อยรสจัดกาแฟกับเค้กรสนุ่ม ร้านบรรยากาศดีนั่งสบายจัดเป็นร้านเงียบๆ ก็ได้ และก็สนุกได้ในเวลาเดียวกันครับ" เขาสรุป

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00.- 14.30 น.และ 17.30-22.30 น.
ที่ตั้ง ซอยพหลโยธิน 7 ( ซอยอารีย์ ) ทางไปกรมสรรพากร
สอบถามรายละเอียดติดต่อโทร. 08-3900-0007

*************

ครัวแสนยอด
อร่อยแสนกล ราคาคนกันเอง


ครัวแสนยอด หรือที่ คนย่านนี้ สาวออฟฟิศ และ พนักงานกระทรวงฯ กรมประชาสัมพันธ์ฯ เรียกกันคุ้นปากว่า " ร้านพี่กล "

พี่วิกล กลับโบว์ สาวสุราษฏร์นัยย์ตาคม ยิ้มหวาน เท้าความถึงที่มาของชื่อร้านว่าชื่อร้าน ครัวแสนยอดมาจาก ตำราความอร่อยที่พกมาจากคุณยอด พี่เขย ผู้คร่ำหวอดในวงการกุ๊กปรุงอาหารระดับโรงแรมมากกว่า 20 ปีที่ส่งทอดฝีไม้ลายมือความอร่อยผ่านมือพี่กลจนกลายเป็นร้าน ครัวแสนยอด หรือจะเรียกว่า ครัวแสนกล ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะอาหารแต่ละเมนูหน้าตาน่ารับประทานชวนให้ต้องสั่งลิ้มลอง แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เหมือนหลงกล ( หลงใหลในฝีมือพี่กล )

ทีเด็ดของร้านอยู่ที่ฝีมือล้วนๆ เพราะ พี่กล เนรมิตอาหารตามสั่งได้อย่างใจ ไม่ว่าเมนูจะพิสดารแค่ไหน ก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับพี่กลที่ยินดีรับอาสานำเสนอความอร่อยถึงปาก ทั้งก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นทำเอง และอาหารตามใจคุณจะสั่ง อย่างเช่น กระทิงคลุกฝุ่น ( 80 บาท ) เขียวหวานรังไข่ ( 80 บาท ) กุ้งผัดไข่เค็ม( 80 บาท) ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน (120 บาท) ปลากะพงทอดตะไคร้ ( 200 บาท )

ถ้าจะยกโขยงกันมาก็ไม่ต้องกลัวที่นั่งไม่พอเพราะพี่กลเตรียมด้านหลังของร้านบรรยากาศชิวล์เอาท์สุดๆ เอาไว้รองรับทั้งคู่รัก ครอบครัว เพื่อนฝูงและงานเลี้ยงสังสรรค์แบบส่วนตัว

หัวใจของความอร่อยที่ไม่ธรรมดาคือ รสชาติถึงเครื่อง หนักเนื้อ ต้มยำจัดจ้านถึงใจ และ ราคาเป็นกันเอง จึงไม่แปลกใจเลยที่ร้านครัวแสนยอดจะมีลูกค้าประจำเยอะทั้งฝรั่งทั้งคนไทย

สำหรับลูกค้าหน้าใหม่ที่อยากลิ้มลองความอร่อยก็ไม่ต้องกลัวรอนานเพราะแม่ครัวมีถึง 3 คน จึงรับรองได้ทั้งความอร่อยและความรวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน

เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 23.00 น.
ที่ตั้ง จากปากซอย ถนน พหลโยธิน 7 เข้ามาเกือบ 200 เมตร ร้านอยู่ทางด้านขวามือ
สอบถามรายละเอียดติดต่อโทร.02-279-7395

*** ที่นี่มีบริการ delivery กรุณาสั่งก่อน 11.00 น.***

**************

ละอองฟอง
อาหารเหนือพื้นบ้านในย่านอินเตอร์


"เราไม่กลัวคู่แข่งเรื่องอาหารอยู่แล้ว เพราะมั่นใจในรสชาติ แล้วก็ฝีมือ สิ่งที่กลัวอย่างเดียว กลัวว่าจะทำไม่ทัน กลัวว่าจะบริการลูกค้าไม่ทันใจ หรือว่าไม่ดีพอ เพราะว่าอาหารที่นี้ ใครมาทานก็ไม่ผิดหวังเพราะว่าแม่ตั้งใจควบคุมการผลิต" แม่คำฟอง กล่าวอย่างมั่นใจในเรื่องรสชาติที่ไม่เป็นสองรองใคร

แม่คำฟอง ตุ้งแปง สาวชาวเชียงราย เล่าว่าที่ร้านจะมีทั้งคนไทยและฝรั่งแวะเวียนกันเข้ามานั่งรับประทานอย่างไม่ขาดสาย เราจึงต้องเน้นการบริการที่ทั่วถึง มีเด็กเสริ์ฟมากหน่อยและพิถีพิถันเรื่องรสชาติทุกจานก่อนถึงแขกผู้มาเยือน

เมนูภูมิใจเสนอเช่น ข้าวซอย (30 บาท ) ขนมจีนน้ำเงี้ยว ( 30 บาท) น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ( 30 บาท) ลาบคั่วหมู ( 40 บาท) เมี่ยงปลาทู ( 50 บาท) และ ยังมีอาหารตามสั่งอีกมากมาย อย่าง ข้าวเต้าหู้ผัดพริกไทยดำ ( 30 บาท) ข้าวไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ ( 35 บาท) ข้าวไข่ระเบิด ( 30 บาท) ข้าวลาบวุ้นเส้น ( 30 บาท) แต่ละเมนูเป็นเมนูที่รสชาติออกไปทางอาหารพื้นบ้านซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ ในกรุงเทพฯเรา

แม่คำฟองบอกกับเราว่า " ทีเด็ดร้านนี้ต้องแกงโฮ๊ะ พวกแกงกะทิที่นี่จะมีสูตรเฉพาะตรงที่แกงพวกนี้ปกติจะเก็บได้วันเดียวแต่มันจะไม่ค่อยอร่อย ถ้าค้างไว้หนึ่งวันรสชาติมันจะเข้าที่กว่า อันนี้มาจากตำรับโบราณ ที่เอาทุดอย่างมาเทรวมกัน แล้วจะได้รสชาติที่อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้เสีย แล้วเราก็เอาผัก สาระพัดผักมาต้มรวมกันทั้งมีประโยชน์ทางด้านโภชนาการและรสชาติอร่อย เช่น ใบตระครู ตระไคร้ หรือว่าผักนานาชนิด อีกกว่า ไม่ต่ำกว่า 10 ชนิด เราเชื่อว่าสูตรนี้แหละที่ทำให้ลูกค้าติดใจและต้องกลับมาที่ร้านอีก"

ความพิเศษของร้านละอองฟองอีกอย่างคือ อาหารเหนือเราเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่สั่งกันบ่อยๆก็อย่างไส้อั่ว ซึ่งไม่มีมัน จะเหมาะกับคนที่รักสุขภาพ รวมถึงพวกเมนูผัก สมุนไพรที่มาจากพืชหลากชนิด ซึ่งคนรักสุขภาพทั้งหลาย ไม่ควรพลาด แถมไม่อ้วนอีกต่างหาก

หากมีโอกาสแวะมาแถวนี้อย่าลืมแวะมาที่ร้านละอองฟองอาหารพื้นบ้านตำรับชาวเหนือมาเอง ที่นี่บรรยากาศโล่งโปร่ง สบายๆ และที่สำคัญราคาไม่แพงอย่างที่คิด

เปิดบริการทุกวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 9.00-22.30 น. ปิดเฉพาะวันอาทิตย์
ที่ตั้ง ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ อยู่ตรงหัวมุมถนนพอดี
สอบถามรายละเอียดติดต่อโทร 02-617-0282

*************

เธอมีนัด
นัดกิน - ดริ๊งก์ หลังพระอาทิตย์ตกดิน

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศกันเอง ส่วนตัว โล่ง โปร่ง และ ไม่แพง เราอยากให้ลองแวะมาจิบเบียร์เย็นๆ ที่นี่ " เธอมีนัด"

ร้านนี้ตกแต่งแบบเปลือย ดิบๆ สบายตา โทนสีร้านออกควันบุหรี่ ที่นี่มีมิตรไมตรีจิตแบบเพื่อน พี่ น้องหยิบยื่นให้แก่ลูกค้าอย่างเป็นกันเองสุดๆ ส่วนอาหารอร่อยราคาไม่แพงเริ่มต้นที่ 40-60 บาทเท่านั้น

พนม ผุดผ่อง เจ้าของร้านเล่าว่า "เมื่อก่อนผมเป็นกุ๊กอยู่โรงแรมมาก่อน มาวันหนึ่งก็เกิดอยากเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองก็กลายเป็น "เธอมีนัด" นี่แหละ เรามีขาหมูเยอรมัน( ราคา 280 บาท) แกงส้มชะอมกุ้ง ( 80 บาท) ยำเธอมีนัด ( 80 บาท) ปลากะพงทอดตะไคร้ ( 220 บาท) อาหารไทย จีน ฝรั่ง ทำได้หมด รับประกันเรื่องรสชาติว่าระดับโรงแรมครับ"

พนมสาธิตสูตรเด็ด ยำเธอมีนัดว่า เมนูนี้เป็นชื่อเดียวกับชื่อร้าน เป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นกันขึ้นมาเอง อย่างส่วนผสมที่ใส่จะไม่เหมือนยำอื่นๆ เช่นใส่ไส้กรอกทอด หมูแดดเดียว สมุนไพรไทยเอามาทอดกรอบใส่ลงไปยำเป็นเธอมีนัด หรือสปาเก็ตตี้ปลาเค็ม อันนี้ทีเด็ดมาก เพราะปลาเค็มของที่นี่เป็นปลาเค็มหอม แล้วก็ใช้เนยชั้นดีมาผัดเข้ากับปลาเค็ม ส่วนเส้นไม่นิ่มจนเละและต้องไม่แข็งเกินไป หรือจะเป็นขาหมูเยอรมัน เมนูนี้เคยส่งให้กับโรงพยาบาลราชวิถีมาแล้ว

แนะนำว่าถ้าอยากมาที่นี่แบบเอิกเกริก สนุกสนาน แนวปาร์ตี้กินดื่มหน่อย แนะนำให้มาวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ คนจะเยอะเป็นพิเศษ

พนมเล่าว่า " ด้วยความที่เราเป็นกันเองของกับลูกค้าทำให้เรามีลูกค้าประจำเยอะ นี่ก็เกือบ 7 ปีแล้วที่ร้านเราอยู่มาได้ ลูกค้าหลายคนที่มากินก็กลายเป็นเพื่อนกับเราไปเลยก็มี ช่วงเทศกาลบอลก็มานั่งดื่มเบียร์ดูบอลด้วยกันได้ครับ"

เปิดบริการทุกวัน เวลา 19.00- 24.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร. 08- 79388-787
ที่ตั้ง 36 / 18 ซอยพหลโยธิน 7 ปากทางเข้าร้านอารีบา บาร์

ช่วงเทศกาลบอลที่นี่มีบริการเปิดทีวีสองเครื่องไว้อำนวยความสนุกให้ลูกค้าที่ติดตามบอลคู่โปรดด้วย

*************

อารันชินี่
ไลฟ์สไตล์แนวหรูคู่คนมีรสนิยม ย่านซอยอารีย์


ยามค่ำคืนกลางซอยอารีย์มีร้านอาหารร้านหนึ่งที่สาดแสงสีส้มทองอร่ามโดดเด่นเป็นสง่า หรูหราด้วยรสนิยมแบบอิตาลีขนานแท้ ร้านนี้ชื่อว่า อารันชินี่ ชื่อนี้เป็นมงคลสุดๆ เพราะแปลว่าผลส้ม หรือ ความมงคลตามความหมายจีน แปลเป็นลูกผสมเป็นสำเนียงอิตาเลียนในความหมายจีนปนไทยว่า A - RAN – CI – NI ส่วนสีส้มนั้นหมายถึงสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ

อารันชินี่แบ่งเป็นโซนด้านนอกและด้านใน รองรับรสนิยมหรูภายในร้านและด้านนอกที่โล่งโปร่งสบาย พร้อมเน้นย้ำเป็นพิเศษในเรื่องการบริการที่ดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด

คุณอ้อย ชาลินี บุญทรรพ เล่าว่า เธอและเพื่อนอีกสองคนที่เป็นหุ้นส่วนในการเปิดร้านมีความหลงใหลในรสชาติอาหารของอิตาลีตอนใต้ซึ่งเน้นรสจัดจ้านเป็นอย่างมาก เพราะจากการที่ได้เดินทางและชิมอาหารนานาชาติมานักต่อนักแล้ว เธอคิดว่าอาหารอิตาลีนี่แหละอร่อยที่สุดแล้ว คุณอ้อยกล่าวเสริมถึงเหตุที่ต้องเป็

No comments: