Monday 15 September 2008

ร้านเชียงการีล่า คิทเช่น ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 สีลมคอมเพล็กซ์ ติดกับเชสเตอร์กริลล์

เมื่อก่อนใครชวนไปกิน"โต๊ะจีน" นั้นต้องรวมพลกันให้ได้ 8 – 10 คนแล้วก็เตรียมเงินเอาไว้เยอะหน่อยค่อยกล้าไปกิน เพราะอาหารจีนขึ้นชื่อว่าราคาค่อนข้างแพง แต่มาตอนนี้พอคนรุ่นใหม่เข้ามาจับธุรกิจนี้ทุกอย่างเริ่มเปลี๊ยนไป๋!!!

คุณเชอรี่ ลูกสาวเจ้าของภัตตาคารเชียงการีล่าก็คนรุ่นใหม่ที่หันมาจับธุรกิจอาหารตามแบบพ่อ แต่มาพัฒนารูปแบบร้านอาหารจีนให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ในชื่อร้าน "เชียงการีล่า คิทเช่น " คือย่อจากภัตตาคารมาเป็นร้านขนาดเล็กหน่อย รูปแบบการตกแต่งเน้นสีสันสดใสแบบจีนแต่ทันสมัยแถมอาหารจีนก็เป็นจานเล็กราคาย่อมลงมาหน่อยจะมากินสองคนหรือเป็นกลุ่มก็ได้
จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่กล้าจ้างเชฟฮ่องกงมาประจำถึง 2 คน คือคนหนึ่งคุมเรื่องอาหารทั้งหมด อีกคนมาคุมเรื่องบะหมี่สไตล์เสฉวนโดยเฉพาะ เพราะร้านนี้เขาจะทำบะหมี่กันสด ๆ แบบชามต่อชาม ตั้งแต่นวดแป้งด้วยมือแล้วสาว ไป สาวมาเป็นเส้นยาว ๆ หย่อนลงไปในน้ำเดือดปุด ๆ แล้วใช้กระชอนตักขึ้นมาปรุงตามเมนูที่มีให้เลือกมากมาย รสชาติของบะหมี่สดจะนุ่มลิ้นมาก มีกลิ่นหอมของแป้งหมี่ ซดกับน้ำซุปร้อน ๆ อร่อยอย่าบอกใคร

ร้านนี้มีเมนูบะหมี่ที่แพงสุด ๆ เรียกว่า"บะหมี่จอมพล" ใครฟังราคาแล้วต้องตกใจบะหมี่บ้าอะไรชามตั้ง 800 บาท แต่ถ้ากล้า ๆ สั่งแล้วจะรู้ว่ามันวิเศษอย่างไรบ้าง ที่ตั้งชื่อว่าบะหมี่จอมพลเพราะบะหมี่ชามนี้รวมสุดยอดขุนพลทางทะเลระดับสุดแพงมาทั้งนั้น อย่างกุ้งมังกร 1 ตัวราคาก็หลายร้อยบาทแล้ว มีปูทะเลสด ๆ อีก 1 ตัว เนื้อปลาสด เห็ดหอมเนื้อหนา หมูแดงฮ่องกง บะหมี่สด 4 ก้อน ทั้งหมดรวมอยู่ในชามกระเบื้องกังไสใหญ่ยักษ์ขนาด 14 นิ้วที่ต้องสั่งมาจากเมืองจีนโดยเฉพาะ ชามขนาดนี้ต้องรวมพลให้ได้ 4-6 คนจึงจะกินกันหมดชาม
บะหมี่อลังการแบบนี้วิธีเสิร์ฟยังไม่ธรรมดาเลย เพราะต้องใช้เสียวเจี่ย( สาวน้อย) 2 คนแบกกันมาโดยมีพนักงานที่แต่งชุดนายทหารควบคุมมาด้วย เวลาจะเสิร์ฟเขาจะมีกลอนท่องเสียงดังคับร้านว่า...บะหมี่จอมพล กินแล้วคุ้มค่า อร่อยซู่ซ่า ฮ่าฮ่าฮ่า!! ใครอยากซู่ซ่าก็ลองไปกินดู
อาหารจานอื่น ๆ ก็อร่อย ๆ ทั้งนั้น มีให้เลือกกว่า 80 เมนู ส่วนมากเป็นพวกจานด่วน อาทิ ติ่มซำ เสี่ยวหลงเปาของที่นี่สูตรเดียวกับที่ภัตตาคารเชียงการีล่า แต่ขายในเข่งละ 10 ลูกจาก 80บาทตอนนี้ทำโปรโมชั่น เหลือ 59 บาท ไก่นึ่งเหล้ารสชาติหอมเหล้าจีนมาก หรือปลาเก๋าอบหนำเลี้ยบเมนูแปลกห่อมาในฟรอยด์ร้อนๆ แบบจานร้อน รสชาติหอมอร่อยมาก

ก่อนกลับอย่าลืมซื้อขนมเปี้ยะโบราณกลับบ้านไปกินกับน้ำชาก็ดี เพราะขนมเแบบแฮนเมดแต่ขายราคาชิ้นละ 10 – 15 บาทเท่านั้น โดยเฉพาะ"ขนมเชียงการีล่า"ซี่งเป็นสูตรของเชฟฮ่องกงทำมาจากแป้ง ไข่เหมือนขนมเค้กมีไข่เค็มแดงอยู่ด้านบนชินละ 10 เช่นกัน

ร้านเชียงการีล่า คิทเช่น ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 สีลมคอมเพล็กซ์ ติดกับเชสเตอร์กริลล์ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ถ้าจะไปกินวันหยุดขอแนะนำให้โทรจองโต๊ะก่อนเพราะแน่นมากที่ 02-632-1238- 9

No comments: